BIỂU TƯỢNG CHỮ VẠN – QUYỀN NĂNG CỦA CHÚA TRỜI


Cổ nhân trên thì quan sát Thiên văn, dưới thì tường Địa lý mà làm ra Dịch lý. Giữa Dịch lý và Thiên văn Địa lý vốn trùng nhau qua các quy luật tự nhiên. Cho nên Dịch lý cũng được gọi là Thiên Địa Nhân Dịch.

Các đồ hình Dịch lý như Thái Cực, Tiên Hậu thiên Bát quái, Hà Đồ Lạc Thư cũng là phỏng theo Thiên Văn và Địa lý.

Thiên văn địa lý theo những quy luật tự nhiên do bàn tay Chúa tạo ra. Như hình chữ Vạn có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, các nền văn minh từ tiền sử đến hiện đại luôn thấy sự xuất hiện của nó. Biểu tượng Thái Cực cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Biểu tượng chữ Vạn thể hiện quyền năng siêu nhiên của Chúa Trời. Lấy chữ Vạn làm biểu tượng cho sức mạnh của Đế Chế hoặc nền văn minh như là được Chúa Trời hậu thuẫn.

Đối với Phật giáo, chữ Vạn như là thể năng lượng Vũ trụ, đó là thể ánh sáng, là quyền năng siêu nhiêu có mặt ở khăp nơi bảo vệ chúng sinh khi thực hành theo giáo pháp của các vị Phật và Bồ Tát. Những người ăn chay trường, trì chú, thiền định nhiều thì cái thân xác nặng đục sẽ nhẹ đi và thân ánh sáng sẽ mạnh lên, trong họ có quyền năng của Chúa trời như là thần hộ mạng, người thường thì có được sự bình an, còn Đại Đức thì có Thần thông.

 

 

© 2019, Tin Tâm Linh. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment