Tại sao Tử Vi bố mẹ giống nhau mà con cái khác nhau?


Xem Tử Vi cho 2 người mẹ có lá số Tử Vi khá giống nhau, cung Tử Tức giống nhau. Nhưng một người mẹ thì có con mệnh đại phú, đại quý (Tử Vi cư Ngọ cùng Lộc Tồn, có lục cát quần thần khánh hội). Một người mẹ thì có con khá hãm, yếu kém.

Điều này làm mình phải nhìn nhận lại thật kỹ việc xem con cái, điểm chung của 2 người mẹ đều vất vả vì chăm nuôi con, đây là hung sát của cung Tử gây ra. Nhưng tại sao lại có con Đại phú đại quý, người kia thì con cái hãm như vậy?

Mình cho rằng, số Tử vi có thể gần giống nhau, nhưng phúc đức cá nhân thì khác nhau, chưa kể bố mẹ ăn ở có đức, có thể để lại đức cho con.

Nói chung người xưa nói có lý, phúc đức là cái vô hình, không nhìn thấy như tiền bạc vật chất trước mắt, nhưng lại chi phối toàn bộ không chỉ một thế hệ mà có thể nhiều thế hệ.

Các cụ có câu “đời cha ăn mặn, đời con khát nước” mình thấy rất đúng. Tất nhiên cũng có trường hợp bố mẹ xấu tính mà con hiếu hạnh, tài giỏi, nhưng xét đa số thì câu nói chính xác.

Vì thế, thay vì cố gắng bất chấp để có tiền, để lại tài sản cho con cái, thì thứ tốt nhất để lại chính là đức của bố mẹ, cũng để lại cho con cái tấm gương, bài học, con cứ thế noi theo. Còn với tài sản, dù lớn mà không có đức thì con cái cũng phá hết, đó là phá gia chi tử.

Ngoài ra, 2 người mẹ ở trên khác nhau ở chồng, tuổi 2 người chồng khác nhau, khi kết hôn sẽ cộng nghiệp vợ chồng khác nhau, do vậy đường con cái cũng khác nhau tương đối.

Phúc đức có 2 phần căn bản, một là tâm tính thiện lương, làm cho người ta phúc hậu, đây là đức. Thứ hai là siêng năng làm lợi ích cho người thân và xã hội, đây là phúc.

Chuyện này đúc kết thực tiễn quan sát vận mệnh, Tử vi, tuyệt đối không phải đạo lý giáo điều.

© 2023, Tin Tâm Linh. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Comments (0)
Add Comment