Văn khấn Tam Toà Thánh Mẫu

0

Văn khấn Tam Toà Thánh Mẫu

Trong thời đại hiện nay, theo truyền thống lâu đời của người Việt Nam, mỗi năm chúng ta vẫn thực hiện việc tham gia các buổi lễ hội tại các Đình, Đền, Miếu, Phủ vào các ngày lễ, tết, tuần tiết, sóc, vọng và ngày hội. Điều này để thể hiện lòng tôn kính, ngưỡng mộ và biết ơn đối với các vị thần đã có công với đất nước.

Sắm lễ

Lễ mặn thường bao gồm gà, lợn, giò, chả… được chuẩn bị kỹ lưỡng và nấu chín. Tùy thuộc vào từng gia đình mà cách cúng lễ và mâm cỗ cũng sẽ có sự khác biệt.

Văn khấn

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư phật mười phương.

Con kính lạy Đức Hiệu Thiên chí tôn kim quyết Ngọc Hoàng Huyền cung cao

Thượng đế.

Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con xin kính Cửu trùng Thanh Vân lục cung công chúa.

Con kính lạy Đức thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh Mã Hoàng Công chúa, sắc phong Chế Thắng Hoà Diệu đại vương, gia phong Tiên Hương Thánh mẫu.

Con kính lạy Đức đệ nhị đỉnh thượng cao sơn triều mường Sơn tinh công chúa Lê Mại Đại Vương.

Con kính lạy Đức đệ tam thủy phủ, Lân nữ công chúa.

Con kính lạy Đức đệ tứ khâm sai Thánh Mẫu, tứ vi chầu hà, năm tòa quan lớn, mười dinh các quan, mười hai Tiên cô, mười hai Thánh cậu, ngũ hổ Đại

tướng, Thanh Hoàng Bạch xà đại tướng.

Hưởng tử (chúng) con là: …………… Ngụ tại: …………….

Hôm nay là ngày ……. tháng …… năm Canh Tý, Hương tử con đến nơi Điện (Phủ, Đền) ……… chắp tay kính lễ khấu đầu vọng bái, lòng con thành khẩn, dạ con thiết tha, kính dâng lễ vật, cúi xin các Ngài xót thương phù hộ độ trì cho gia chung chúng con sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Hương tử con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

FAQs

Q: Lễ mặn bao gồm những món gì?
A: Lễ mặn thường bao gồm gà, lợn, giò, chả… được chuẩn bị kỹ lưỡng và nấu chín. Tùy thuộc vào từng gia đình mà cách cúng lễ và mâm cỗ cũng sẽ có sự khác biệt.

Q: Vì sao chúng ta cần thực hiện lễ hội từng năm?
A: Thực hiện các buổi lễ hội hàng năm tại các Đình, Đền, Miếu, Phủ là để thể hiện lòng tôn kính, ngưỡng mộ và biết ơn đối với các vị thần đã có công với đất nước.

Q: Lễ văn khấn cần thực hiện như thế nào?
A: Lễ văn khấn được tiến hành bằng cách đọc các câu kinh cầu nguyện và thể hiện lòng tôn kính đối với các vị thần và tổ tiên.

© 2023, Tin Tâm Linh. ( Theo : www.tintamlinh.com )

Leave A Reply

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More