Các Linh Hồn Được Sinh Ra Và Đầu Thai Chuyển Kiếp Trong Vũ Trụ Để Làm Gì?, Khoa Học Tâm Linh
CÁC LINH HỒN ĐƯỢC SINH RA VÀ ĐẦU THAI CHUYỂN KIẾP TRONG VŨ TRỤ ĐỂ LÀM GÌ?
Khái niệm về sự tái sinh, luân hồi chuyển kiếp không phải là đặc thù của Phật giáo mà của rất nhiều tôn giáo khác nhau xưa và nay trong đó họ cho rằng một linh hồn có thể luân chuyển trong nhiều thân xác khác nhau. Vậy linh hồn mang hình hài gì, có nguồn gốc từ đâu và đầu thai với mục đích gì?
Nguồn gốc của linh hồn
Linh hồn của chúng ta bắt đầu như một tia sáng nhỏ của Ánh Sáng Thần Thánh, rất giống với một phôi thai của con người, nhỏ bé và có vẻ yếu ớt. Chúng ta đã được phóng ra từ Thượng Đế, bao gồm Cha và Mẹ Thần Thánh của chúng ta.
Vâng, chúng ta có thể nói rằng chúng ta là sản phẩm của sự hợp nhất giữa các khía cạnh Mẹ và Cha của Tạo Hóa.
Để giúp các bạn dễ hình dung, các bạn có thể nghĩ mình cũng là sản phẩm của kết tinh giữa họ. Tất nhiên, từ một nhận thức vũ trụ, việc kết tinh này khác vô cùng lớn so với tính dục của con người. Hãy nghĩ rằng hai Ánh Sáng vĩ đại đến cùng nhau và hợp nhất với nhau để hình thành nên hàng tỷ sinh mệnh cá thể.
Linh hồn của chúng ta bắt đầu hàng triệu năm trước, và trong một số trường hợp, hàng trăm triệu năm trước, theo thời gian Trái Đất. Từ rất lâu, tôi và các bạn đã có chuyến hành trình khắp vũ trụ, tái sinh trong nhiều vương quốc khác nhau, nhiều chiều kích khác nhau và nhiều thế giới khác nhau.
Nhiều người trong các bạn đã hỏi, “Tôi đã đến từ đâu?, tôi đến hành tinh Trái đất với mục đích gì?” Có lẽ bạn cảm thấy mình như một người khách lạ trên hành tinh này và muốn biết thế giới quê hương của bạn ở đâu. Trong khi có vài nơi trong vũ trụ có thể xem là “nhà” của bạn, quê hương thực sự của bạn nằm bên trong Cái Tôi Thượng Đế của chính bạn, cái phần của bạn đã chưa bao giờ rời xa bạn, và sẽ không bao giờ rời xa bạn, Đấng Tạo Hóa.
Đó là một nghịch lý, bởi vì như một đứa trẻ của Thượng Đế, chúng ta đang lớn lên và đang học hỏi để trở nên độc lập hơn, cùng lúc đó đang nhớ lại Người Mà Bạn Thực Sự Là. Trong một số cách nghĩ truyền thống, chúng ta nghĩ mình đang hòa nhập trở lại với Thượng Đế, nhưng điều đó không chính xác. Những đứa trẻ không chui trở lại bụng của người mẹ khi chúng lớn lên. Tuy thế mà, chúng ta có được những thuộc tính và những sự tương đồng đối với cha mẹ bạn khi trưởng thành, và trong nhiều trường hợp, đảm đương một công việc tương tự và lối sống tương tự.
Hầu hết chúng ta đã đạt tới cấp độ 3, 4 và 5. Chúng tôi đang sử dụng hệ thống trường học như một cách hình tượng hóa bởi vì nó rất dễ hiểu. Rất thú vị là, trong nhiều nền văn hóa chúng ta đều có 12 cấp trong hệ thống trường học – vài lớp ban đầu được gọi là tiểu học, rồi đến phổ thông cơ sở, rồi đến phổ thông trung học.
Linh hồn chúng ta cũng tiến hóa theo một hệ thống mật độ tương tự với 12 cấp độ trong hệ thống trường học truyền thống. Chúng tôi sẽ điểm lại những tầng thứ này và các đặc tính và các phẩm chất độc nhất vô nhị tương ứng với mỗi tầng thứ đó ở những bài viết sau. Đối với một số người đã biết, điều này sẽ không có gì lạ, nhưng cũng sẽ có những góc nhìn mới và những thay đổi mới đối với ý tưởng ban đầu.
Nhiều người trong chúng ta đã vừa mới tốt nghiệp từ tầng thứ 3 lên tầng thứ 4, và một số ít người đang tốt nghiệp từ tầng thứ 4 lên tầng thứ 5. Sự tốt nghiệp không hề dễ dàng và có vẻ như cần phải học tập và làm việc rất vất vả. Chu kỳ hiện tại cũng không phải là ngoại lệ. Kể từ khi sự Chuyển Đổi Thời Đại Bảo Bình xuất hiện vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 việc học tập của chúng ta nhìn chung là “tốt, nhưng cần cải thiện thêm nữa”. Hầu hết nhân loại chưa sẵn sàng cho sự thức tỉnh tâm linh và một sự chuyển đổi thời đại đầy đủ vào cuối năm 2012.
Có hay không việc linh hồn tái sinh?
Mỗi linh hồn chứa toàn bộ những kinh nghiệm trong quá khứ do quá trình học tập từ trước để lại. Vậy cái linh hồn trong kiếp sống mới chứa tất cả những kinh nghiệm, cảm giác ghi nhận được trong các kiếp quá khứ. Như thế, tất cả mọi tiềm năng đều được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác mặc dầu vật chất tan rã.
Vì lẽ ấy đôi khi có người nhớ được kiếp quá khứ của mình. Nếu trí nhớ chỉ tùy thuộc nơi khối não, tất không ai có thể nhớ được tiền kiếp của mình. Như vậy thì giữa kiếp trước và kiếp sau vẫn có sự liên tục về chặp tư tưởng và chặp tư tưởng trong kiếp mới vẫn thừa kế toàn bộ di sản tinh thần từ kiếp trước để lại. Do đó, cái tôi của kiếp trước và cái tôi của kiếp sau vừa là khác mà cũng vừa có thể coi là một, tựa như cái tôi trong hai thời điểm khác nhau của cùng một kiếp vậy. Cứ như thế, kiếp này qua kiếp khác dù vào cảnh thiên, nhân, hay súc sinh, ngạ quỷ, địa ngục chăng nữa thì không cần phải có một linh hồn bất trường tồn nào cả.
Theo quan niệm trong dân gian của người Việt Nam và phần lớn chịu ảnh hưởng quan niệm của đạo Phật thì:
Sau khi con người trút hơi thơ cuối cùng thì cái mà ta gọi là linh hồn tuy đã thoát khỏi thể xác nhưng lúc này “linh hồn” còn như ở trong tình trạng tự do, chưa nhập vào một thân xác mới, giai đoạn này phải trải qua một thời gian là 49 ngày. Trong giai đoạn 49 ngày này, linh hồn được gọi là Thân Trung Ấm, là một cái “thân” khác với nhục thân đã bất động là thân xác. Thân trung ấm còn được gọi là Thần thức.
Phần lớn con người khi chết đều phải qua giai đoạn trung âm này (ngoại trừ những người đã có sẵn đạo đức tu hành, nghiệp quả lớn thì được sinh ngay lên cảnh giới cao còn những người ác độc thì phải sinh vào địa ngục sau khi chết). Thân trung ấm có thể xem như linh hồn, tuy không có hình hài, tai mắt… nhưng vẫn biết, vẫn thấy, vẫn nghe và đặc biệt lại có thể đi thông suốt qua mọi vật, nhưng con người đang sống không thể thấy được thân trung ấm.
Thân trung ấm của chúng sanh nơi Dục giới có kích thước bằng một đứa bé 5 đến 6 tuổi nhưng linh hoạt sáng suốt vô cùng. Thức ăn chỉ toàn là mùi hương.
Khi chết, thân xác không còn biết gì nữa. Lúc ấy “linh hồn” đang ở vào trạng thái của thân trung ấm hay thần thức. Thần thức sẽ rời khỏi thể xác. Thời gian tách rời ấy nhanh hay chậm còn tùy vào nhiều vấn đề. Tổng quát có thể chia ra làm 2 trường hợp chính sau đây:
1 Trường hợp thứ nhất: Thân trung ấm có ngay thân xác mới trường hợp này hiếm, chỉ có những bậc chân tu, đức độ, đã rủ sạch được nghiệp quả.
2. Trường hợp thứ nhì: thân trung ấm rời khỏi thân xác sau một thời gian hoặc sau nửa ngày, sau vài ngày hoặc lâu hơn là 49 ngày mới tiếp tục con đường luân hồi.
Theo các vị Lạt Ma Tây Tạng thì hồn lìa khỏi xác trong khoảng thời gian 3 ngày đầu sau khi chết rất quan trọng vì hồn cò thể còn nuối tiếc thân xác và cuộc sống nên vẫn còn lẩn quẩn không chịu rời.
Đối với trường hợp những người bị tai nạn, bị giết hại một cách bất ngờ thì sự tách rời của “hồn”: ra khỏi thể xác lúc đó xảy ra quá nhanh, bất thình lình nên đã tạo nên một sốc lớn khiến thể xác có những tư thế bất bình thường qua các phản ứng cơ thể với tác nhân bên ngoài. Thể xác sẽ có những tư thế nằm, ngồi co quắp hay gương mặt nhăn nhó, mắt mở trừng trừng, mồm há hốc. v..v…
You may view the latest post at
https://nongtrongngay.net/cac-linh-hon-duoc-sinh-ra-va-dau-thai-chuyen-kiep-trong-vu-tru-de-lam-gi-khoa-hoc-tam-linh/
Thức tỉnh tâm linh
© 2024, Tin Tâm Linh. ( Theo : www.tintamlinh.com )